Ưu, Nhược Điểm Yamaha Sirius 2023 Thế Hệ Mới Là Gì?

Ưu, Nhược Điểm Yamaha Sirius 2023 Thế Hệ Mới Là Gì? Đánh giá xe Yamaha Sirius Yamaha Việt Nam vừa giới thiệu loạt xe số Sirius với tên gọi là phiên bản kỷ niệm 20 năm Sirius có mặt tại Việt Nam. Ở phiên bản mới nhất này, Sirius có một số cải tiến nhỏ về ngoại hình cũng như tính năng. Điểm khác biệt dễ nhận thấy là dàn tem được thiết kế lại sắc nét hơn.

Giá xe Sirius 2023 Mới Nhất Bao Nhiêu Tại Đại Lý Hôm Nay

Xe Sirius được Yamaha bán ra thị trường với các tùy chọn như sau: Sirius phiên bản Phanh cơ, Sirius phiên bản Phanh cơ màu mới, Sirius phiên bản Phanh đĩa, Sirius phiên bản Phanh đĩa, Sirius phiên bản Phanh đĩa màu mới, Sirius phiên bản RC Vành Đúc và Sirius phiên bản RC Vành Đúc màu mới.

Giá xe Sirius 2023 Mới Nhất Bao Nhiêu Tại Đại Lý Hôm Nay

Bước sang 2023, giá xe máy Sirius vẫn được Yamaha niêm yết không ghi nhận biến động mới. Hiện, hai phiên bản Phanh cơ có giá là 18,8 triệu đồng; hai phiên bản Phanh đĩa có giá là 20,5 triệu đồng; hai phiên bản RC Vành Đúc có giá là 21,7 triệu đồng.

Cùng thời điểm khảo sát, giá bán tại các đại lý duy trì trong khoảng 21 – 23,8 triệu đồng tùy phiên bản. Qua so sánh cho thấy, giá đại lý cao hơn từ 1,5 triệu đồng đến 2,2 triệu đồng so với giá hãng. Hiện, hai mẫu xe Phanh cơ, hai phiên bản Phanh đĩa  và hai phiên bản RC Vành Đúc lần lượt có giá là 21 triệu đồng, 22 triệu đồng và 23,8 triệu đồng.

Lưu ý: Giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Người tiêu dùng nên ra các đại lý gần nhất để có thể biết giá một cách chính xác nhất.

Ưu, Nhược Điểm Yamaha Sirius 2023 Thế Hệ Mới Là Gì?

Đánh giá xe Yamaha Sirius Yamaha Việt Nam vừa giới thiệu loạt xe số Sirius với tên gọi là phiên bản kỷ niệm 20 năm Sirius có mặt tại Việt Nam. Ở phiên bản mới nhất này, Sirius có một số cải tiến nhỏ về ngoại hình cũng như tính năng. Điểm khác biệt dễ nhận thấy là dàn tem được thiết kế lại sắc nét hơn.

Ưu, Nhược Điểm Yamaha Sirius 2023 Thế Hệ Mới Là Gì?

Yamaha Sirius có kích thước tổng thể chiều dài, rộng, cao lần lượt là: 1.940 mm×715 mm ×1.075 mm với độ cao yên xe 775 mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe là 1.235 mm, độ cao gầm xe 155 mm. Khối lượng của Yamaha Sirius là 99 kg và dung tích bình xăng 3,8 lít. Tương tự, Yamaha Sirius phiên bản kỷ niệm 20 năm bản phun xăng điện tử cũng có khối động cơ 115 phân khối, công suất cực đại 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút; vành đúc, phanh đĩa trước.

 Về ưu điểm

  • Sirius sở hữu kiểu dáng thể thao, trẻ trung và gọn gàng, phù hợp với cả đối tượng khách hàng nam và nữ. Sirius có nhiều chi tiết bo tròn so với bản tiền nhiệm song vẫn có những đường gân tạo cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn.
  • Mẫu mã đa dạng, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Xe vẫn giữ được vẻ gọn nhẹ, trong khi không gian cho ngăn chứa đồ được mở rộng lên. Trọng lượng khô của chiếc xe này chỉ 99 kg, khá cơ động khi vận hành trên đường phố.
  • Yếm xe Sirius đã có sự điều chỉnh, không còn góc cạnh như trước mà đã trở nên mềm mại hơn.Tem xe và viền bánh mâm được tinh chỉnh đem lại sự hài hòa và tinh tế hơn về màu sắc, tính thẩm mỹ cao.
  • Ốp ống xả cách nhiệt tốt và mài tròn cạnh, tránh trường hợp bị thương khi rửa xe hay va quẹt.
  • Bộ tem mới khá bắt mắt với khá nhiều tông màu, từ đen, xanh, tím. Cả hai bản: chế hòa khí và phun xăng điện tử đều có bộ tem mới, mà điểm dễ phân biệt khi nhìn ngang xe là con số 110 (động cơ 110 phân khối của bản chế hòa khí) và 115 Fi (động cơ 115 phân khối phun xăng điện tử).

Về nhược điểm

  • Xe được thiết kế nhẹ nên khi vận hành ở tốc độ cao có cảm giác đầu xe bốc lên, khiến cảm giác lái giảm xuống rõ rệt. Nhiều xe có hiện tượng buổi sáng đề không được, phải đạp nổ sau một thời gian sử dụng.
  • Yamaha Sirius vẫn sử dụng cụm ổ khóa cơ khí đa chức năng, kết hợp mở cốp sau như trên những dòng xe Yamaha truyền thống.
  • Phanh đĩa của xe hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau.
  • Lượng xăng tiêu thụ luôn nhiều hơn 15-20% so với Honda. Yamaha Sirius có mức tiêu hao vào khoảng 70km/1 lít. Trong khi đó bản chế hòa khí có con số thấp hơn 65km/1 lít.

Related Posts